Page 851 - DIA CHI TUYEN QUANG_PHAN DAU
P. 851

Phêìn thûá tû: KINH TÏË - XAÄ HÖÅI  851


               trên 100 tấn đến thị xã Tuyên Quang hay         cải tạo, nâng cấp 426km quốc lộ và đường
               mắc cạn, vì vậy vận tải thủy rất khó khăn.      tỉnh  (trong  đó  có  một  số  tuyến  đường
               Công  ty  vận  tải  đường  sông  có  nhiều      quan trọng như Quốc lộ 2, Quốc lộ 37,
               phương tiện ngừng hoạt động hoặc hoạt           Quốc lộ 2C, Quốc lộ 279), 504km đường
               động chủ yếu ngoài địa bàn tỉnh.                huyện, 116km đường đô thị, 56km đường

                   Đến hết năm 2003, các quốc lộ và tỉnh       nội bộ khu công nghiệp, khu du lịch; xây
               lộ trên địa bàn tỉnh đã được cắm mốc lộ         dựng 133 cầu (trong đó có cầu Tân Hà); cải
               giới theo quy định, hầu hết hành lang hai       tạo sông Lô đoạn Phan Lương - thành phố
               bên đường được trồng rừng theo thiết kế         Tuyên Quang; cải tạo trên 1.490km đường
               và bàn giao quản lý cho chính quyền sở          giao thông nông thôn.
               tại, tình trạng lấn chiếm hai bên đường đã          Từ năm 2011 đến năm 2013, xác định

               được hạn chế cơ bản.                            huy động nguồn lực đầu tư phát triển hệ
                   Cuối năm 2004, Quy hoạch phát triển         thống  giao  thông  là  một  trong  bốn  lĩnh
               giao thông - vận tải Tuyên Quang được Ủy        vực đột phá, tỉnh đã quyết liệt, tập trung
               ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Quy hoạch          huy  động  nguồn  lực  đầu  tư  phát  triển,

               giao  thông  là  sự  mở  màn  cho  toàn  bộ  hệ   nâng cao chất lượng và từng bước hiện đại
               thống các quy hoạch của tỉnh sau đó. Theo       hóa hệ thống kết cấu hạ tầng, nâng cấp hệ
               lộ  trình  quy  hoạch,  đến  năm  2010  toàn    thống giao thông, đáp ứng yêu cầu phát
               tỉnh sẽ có bốn quốc lộ: Quốc lộ 2, Quốc lộ      triển kinh tế - xã hội. Cải tạo, nâng cấp,
               37, Quốc lộ 37B, Quốc lộ 2B và tuyến vành       bảo trì các tuyến đường tỉnh, đường huyện
               đai quanh thị xã. Các quốc lộ và tỉnh lộ và     theo quy hoạch; hầu hết các tuyến đường

               tuyến vành đai quanh thị xã đạt tiêu chuẩn      trung tâm huyện đến trung tâm xã được
               tối thiểu đường cấp bốn và được rải thảm        rải nhựa hoặc bê tông xi măng, thực hiện
               bê tông asphalt. Các tuyến đường sông, các      bê tông hóa đường giao thông nông thôn
               bến cảng sẽ được cải tạo để tàu trọng tải trên   theo  phương  châm  “Nhà  nước  và  nhân
               200 tấn hoạt động bốn mùa đến thị xã Tuyên      dân  cùng  làm”.  Tích  cực  chuẩn  bị  xây

               Quang. Bước đầu thực hiện quy hoạch, cuối       dựng đường cao tốc nối thành phố Tuyên
               năm 2004, đường Quốc lộ 2 tránh thị xã và       Quang với đường cao tốc Côn Minh - Lào
               Quốc lộ 37 từ cầu Chả đến suối khoáng Mỹ        Cai - Hải Phòng.
               Lâm được khởi công xây dựng.                        Toàn tỉnh đã cải tạo nâng cấp và xây
                   Giai đoạn 2005 - 2010, tỉnh chủ động        dựng mới 160,5km quốc lộ; xây dựng các
               khai thác tốt các nguồn lực để đầu tư phát      cầu lớn trên sông Lô: cầu Tứ Quận (huyện

               triển hệ thống giao thông, đã mở mới và cải     Yên  Sơn),  cầu  Kim  Xuyên  (huyện  Sơn
               tạo, nâng cấp một số công trình giao thông      Dương),  cầu  Ba  Đạo  (huyện  Nà  Hang).
               quan trọng, đồng thời chú trọng công tác        Nhựa  hóa  805,5km  đường  từ  trung  tâm
               quản lý, bảo dưỡng, tạo bước chuyển biến        huyện đến trung tâm xã. Riêng năm 2013
               rõ  nét  về  chất  lượng  của  hệ  thống  giao   đã cải tạo nâng cấp 134,6km đường tỉnh,

               thông.  Phát  huy  nguồn  lực  trong  nhân      76,6km  đường  đô  thị,  233,6km  đường
               dân để cùng với Nhà nước đầu tư cải tạo         huyện, 287km đường xã. Đầu tư xây dựng
               hệ thống giao thông nông thôn. Tổng vốn         năm bến xe ô tô khách tại trung tâm các
               đầu  tư  phát  triển  giao  thông  giai  đoạn   huyện, thành phố và các điểm đỗ tại trung
               2006  -  2010  trên  7.440  tỷ  đồng.  Mở  mới,   tâm các xã.
   846   847   848   849   850   851   852   853   854   855   856