Page 850 - DIA CHI TUYEN QUANG_PHAN DAU
P. 850

850     ĐỊA CHÍ TUYÊN QUANG



               thông.  Trong  đó  nhiệm  vụ  bảo  vệ  hành     thiệt hại do lũ lụt gây ra, khởi công xây
               lang đường bộ và sử dụng hiệu quả vốn           dựng 6,2km đường dẫn cầu An Hòa.
               ngân sách dành duy tu bảo dưỡng mạng                Để định hướng cho sự phát triển giao
               lưới  đường  bộ  được  đặt  lên  hàng  đầu.     thông - vận tải, thu hút các nguồn lực đầu
               Năm 2002,  toàn  tỉnh  đã thực hiện  đề  án     tư phát triển giao thông, du lịch, đảm bảo

               giao khoán duy tu bảo dưỡng các tuyến           giao thông cho các vùng ngập thuộc lòng
               đường  bộ.  Đoạn  bảo  dưỡng  đường  bộ         hồ thủy điện Tuyên Quang, tạo điều kiện
               được sáp nhập với Công ty cầu đường để          cho việc xây dựng khu công nghiệp Long
               thực hiện các hạng mục “mềm” trong duy          Bình An;  ngành  giao  thông  -  vận  tải  đã
               tu bảo dưỡng. Các hạng mục “cứng” đơn           đề xuất với tỉnh lập quy hoạch phát triển
               giản trong duy tu bảo dưỡng đường như           giao  thông  -  vận  tải  Tuyên  Quang  đến

               đào rãnh, phát cây, rẫy cỏ hai bên đường,       năm  2010.  Tháng  3-2003,  Tuyên  Quang
               tuần  đường,  khơi  thông  dòng  chảy  trên     được  Bộ  Giao  thông  -  Vận  tải  cho  phép
               các rãnh dọc, cầu cống... được giao khoán       triển khai hai dự án quan trọng: Quốc lộ
               cho các hộ dân hai bên đường thực hiện.         2 tránh thị xã Tuyên Quang dài 8km và

               Các hộ khó khăn, có điều kiện về nhân lực       Quốc lộ 37 từ cầu Chả đến suối khoáng
               sống dọc hai bên tuyến đường được các           Mỹ Lâm dài 14km. Đây là hai công trình
               địa phương sở tại xét chọn công khai, sẽ        có  quy  mô  hiện  đại  nhất  Tuyên  Quang.
               tham gia nhận khoán duy tu bảo dưỡng từ         Đặc biệt nút giao giữa Quốc lộ 2 với Quốc
               2 - 2,5km đường. Chủ trương khoán duy           lộ 37 là nút giao mức hiện đại nhất Việt
               tu bảo dưỡng đường bộ của tỉnh thực sự          Nam  đến  thời  điểm  đó.  Tháng  10-2003,

               hiệu quả, góp phần xóa nghèo cho một số         ngành giao thông - vận tải khởi công xây
               hộ dân sống hai bên đường và nâng cao           dựng cầu An Hòa, cầu lớn thứ tư của tỉnh
               chất lượng bảo trì các tuyến đường. Đề án       bắc qua sông Lô, cầu An Hòa xây dựng
               được Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá cao,      là tiền đề quan trọng cho việc hình thành
               nhiều địa phương trong cả nước đã đến           Khu công nghiệp Long Bình An và Nhà

               tìm hiểu và học tập.                            máy  giấy  và  bột  giấy An  Hòa  hiện  nay.
                   Năm  2001,  trận  lũ  lịch  sử  tại  huyện   Năm 2003, lần đầu tiên tại thị xã Tuyên
               Yên Sơn và Sơn Dương gây tổn thất nặng          Quang  có  hệ  thống  đèn  tín  hiệu  điều
               về  giao  thông,  cầu  treo  Trung  Yên,  cầu   khiển giao thông tại các nút giao Sở Giao
               treo Kim Quan bị lũ cuốn trôi, cầu sắt Sơn      thông  -  Vận  tải,  Ủy  ban  nhân  dân  tỉnh,
               Dương bị hư hỏng nặng, tuyến đường từ           ngã tám đường Bình Thuận.

               Nhà máy xi măng Yên Lĩnh đi Kim Bình có             Về  vận  tải,  các  phương  tiện  vận  tải
               nhiều đoạn đường bị phá hủy, cầu tràn Pac       đường  bộ  phát  triển  mạnh,  phương  tiện
               Cụp (Kiến Thiết), cầu tràn Trại Keo (Vinh       vận tải hành khách được mở thêm nhiều
               Quang) bị lũ cuốn trôi. Năm 2002, ngành         tuyến mới đi ngoài tỉnh và đến các xã của
               giao thông - vận tải tổ chức khởi công xây      huyện  Nà  Hang,  Chiêm  Hóa,  Hàm  Yên.

               dựng  các  cầu  trung  vượt  sông  Phó  Đáy,    Năm 2003, lần đầu tiên tại địa bàn thị xã
               gồm cầu Kim Quan, cầu Trung Yên, cầu            Tuyên Quang xuất hiện loại hình vận tải
               Thiện  Kế  và  sửa  chữa  cầu  Sơn  Dương;      taxi được cấp phép hoạt động. Đối với vận
               khởi công cầu Kim Bình thay cho cầu tràn        tải thủy, do tuyến sông tại Sóc Đăng (Phú
               Trại Keo, đồng thời tập trung khắc phục         Thọ)  mùa  cạn  các  phương  tiện  tải  trọng
   845   846   847   848   849   850   851   852   853   854   855