Page 72 - TQ - Thu do khu giai phong trong CMT8
P. 72

tế - xã hội, xây dựng quê hương. Từ năm 1976 đến năm 1990 đã
                             xây dựng, mở mới được 579km đường ôtô, 750km đường phục vụ
                             dân sinh, nâng cấp cải tạo 300km đường các loại, xây 45 cầu với
                             tổng chiều dài 2.166m, trong đó có một số cầu lớn và 3 cầu treo
                             ôtô qua lại được.
                                 Từ năm 1991 đến nay, tỉnh Tuyên Quang tập trung hoàn
                             thành mở mới, nâng cấp hàng ngàn kilômét đường bộ trên các
                             tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường đô thị; xây dựng

                             mới hàng trăm cây cầu, trong đó có nhiều cầu lớn, như Tân Hà,
                             Tứ Quận, Tân Yên, Thiện Kế,  Kim Quan, Trung Yên, Thác
                             Dẫng, An  Hòa...  Đặc biệt trong những năm 2005 -  2015, Bộ

                             Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh Tuyên Quang huy động các
                             nguồn vốn khác nhau, như trái phiếu Chính phủ, tín dụng ưu
                             đãi, vốn ngân sách nhà nước (bao gồm cả vốn ODA), vốn  đặc
                             biệt (216) và các nguồn vốn huy động khác đầu tư hầu hết các
                             tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh: Mở mới 16km quốc lộ 2 đoạn

                             tránh thành phố Tuyên Quang, toàn  tuyến quốc lộ 279  dài
                             96km, cải tạo nâng cấp quốc lộ 2 dài 90km, quốc lộ 37 dài 64km,
                             quốc lộ 2C dài 97km, 6 tuyến đường tỉnh dài 372km, mở mới

                             nâng cấp 159 tuyến đường đô thị dài 247km, nhựa hóa 878km
                             đường từ trung tâm các huyện đi trung tâm các xã, bêtông hóa
                             2.700km giao thông nông thôn. Xây dựng mới gần 300 cây cầu
                             trong đó có một số cầu lớn, như cầu Kim Xuyên, cầu Tân Hà,
                             cầu Tứ Quận vượt sông Lô, cầu Ba Đạo vượt sông Gâm...

                                  Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần
                             thứ XV đã xác định: Huy động nguồn lực, đầu tư xây dựng hệ
                             thống giao thông là một trong bốn khâu đột phá của Đảng bộ

                             trong nhiệm kỳ. Với những chủ trương, giải pháp sáng tạo và cơ
                             chế chính sách phù hợp, tạo sự đồng thuận của nhân dân, tỉnh
                             đã xây dựng và huy động các nguồn lực thực hiện có hiệu quả



                               74
   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77