Page 73 - TQ - Thu do khu giai phong trong CMT8
P. 73
Đề án bêtông hóa đường giao thông nông thôn theo phương thức
"Nhà nước và nhân dân cùng làm". Đây là một chủ trương hợp
lòng dân, đi vào cuộc sống với mục tiêu bêtông hóa trên 70%
đường giao thông nông thôn. Có thể thấy rõ, quá trình thực
hiện đề án là sự vào cuộc của toàn tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo
quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện, thành
phố đến xã, phường, thị trấn và đặc biệt là sự tham gia đóng
góp tích cực của nhân dân. Hàng ngàn tỉ đồng được huy động từ
các nguồn vốn ngân sách nhà nước, sự đóng góp của nhân dân,
sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân... để đầu tư,
hơn 40.000m đất được nhân dân các dân tộc trong tỉnh hiến
2
tặng để làm đường giao thông.
Trong bốn năm (2011 - 2014), toàn tỉnh đã có 2.409km
đường thôn bản được bêtông. Đề án bêtông hóa đường giao
thông nông thôn đã về trước kế hoạch 1 năm và vượt 225km so
với mục tiêu đề ra đến năm 2015. Kết quả của đề án đã làm
thay đổi căn bản hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn
tỉnh, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội,
nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân các dân tộc,
đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng. Tuyên
Quang đã trở thành tỉnh dẫn đầu trong cả nước về làm đường
bêtông nông thôn theo phương châm "Nhà nước và nhân dân
cùng làm". Đến nay đã có 100% số xã, phường, thị trấn, 99,57%
số thôn, bản (2.086/2.095 thôn, bản) có đường ôtô đến trung
tâm, tạo chuyển biến rõ nét trong mạng lưới giao thông, góp
phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng,
an ninh. Ngày 6-7-2015, tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm
(2010 - 2015) về công tác xây dựng, quản lý giao thông nông
thôn gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, Tuyên Quang
vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen là đơn vị có
75