Page 233 - Truyen-thong-BTG
P. 233
tài năng để đưa vào quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng để trở
thành nguồn cán bộ lãnh đạo kế cận trong tương lai, bảo đảm
phương châm “động” và “mở”, có sự liên thông của cả đội ngũ
cán bộ; đảm bảo số lượng, cơ cấu, chất lượng quy hoạch; tổ
chức quản lý và thực hiện quy hoạch theo đúng quy định.
(3) Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện luân chuyển, điều động cán
bộ, việc luân chuyển, điều động cán bộ phải được đặt trong
tổng thể quy hoạch cán bộ lãnh đạo và quản lý của mỗi cấp,
mỗi ngành, đánh giá khách quan, lựa chọn đúng cán bộ để
luân chuyển, điều động cán bộ có kết quả, đạt mục tiêu đề ra.
(4) Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong đó:
Tăng cường công tác tư tưởng, nâng cao nhận thức, ý thức
trách nhiệm của cán bộ; xây dựng ý thức trách nhiệm của đội
ngũ những người làm công tác tham mưu, quản lý đào tạo,
giảng dạy; thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng cập nhật kiến
thức, kỹ năng... cho cán bộ dự nguồn, các chức danh lãnh
đạo, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp. Thực hiện chọn cử
người đi học đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn, tiêu chí chọn
cử rõ ràng, công khai, minh bạch... (5) Đổi mới công tác tuyển
chọn, bố trí, sử dụng cán bộ theo hướng: tăng cường đổi mới
cách thức tuyển chọn, lấy phiếu tín nhiệm, bổ nhiệm cán bộ
để chọn đúng người, bố trí đúng việc. Mở rộng quyền đề cử,
ứng cử và giới thiệu nhiều nhân sự để lựa chọn. Kịp thời thay
thế những cán bộ yếu kém về phẩm chất, năng lực, không
hoàn thành nhiệm vụ, đẩy mạnh thực hiện việc đảng viên,
nhân dân tham gia giám sát cán bộ và công tác cán bộ. (6)
Đổi mới, hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách cán bộ;
khuyến khích đối với cán bộ làm việc ở những ngành và vùng
cần phải ưu tiên cán bộ, chuyên gia giỏi, làm việc có hiệu
235