Page 52 - Tuyên Quang 30 năm đổi mới và phát triển
P. 52
Tuyên Quang
30 NĂM ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN (1991-2021)
Các dịch vụ ngân hàng được đầu tư, trong giai đoạn đầu tái lập
tỉnh, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là dịch vụ thanh toán
chưa phát triển. Việc thực hiện các dịch vụ thanh toán vẫn bằng
hình thức thủ công. Từ năm 2000 trở lại đây, các dịch vụ ngân hàng
phát triển mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu của từng giai đoạn. Đến ngày
31/12/2020, các dịch vụ công đã thực hiện thanh toán qua ngân hàng
đạt 1.800 tỷ đồng.
1.7. Thu hút đầu tư
Tỉnh đã quan tâm thực hiện các giải pháp thu hút mọi nguồn
vốn, trọng tâm là cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; thực hiện
chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư để nâng cao năng lực cạnh
tranh thu hút đầu tư. Tháng 7/2015, Trung tâm Xúc tiến đầu tư của
tỉnh được thành lập, công tác xúc tiến đầu tư, vận động viện trợ nước
ngoài được cải thiện, công tác quảng bá được đẩy mạnh góp phần huy
động, thu hút nguồn lực đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh
có tiềm năng, lợi thế của tỉnh.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư
thương mại và du lịch tỉnh Tuyên Quang - 2017 và trao quyết định
chủ trương đầu tư (tháng 02/2017)
54