Page 55 - Tuyên Quang 30 năm đổi mới và phát triển
P. 55
Chương II
TUYÊN QUANG - 30 NĂM ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN
quả vốn ngân sách dành cho duy tu bảo dưỡng mạng lưới đường bộ
được đặt lên hàng đầu. Chủ trương khoán duy tu bảo dưỡng đường bộ
đạt hiệu quả, nâng cao chất lượng bảo trì các tuyến đường, được Bộ
Giao thông Vận tải đánh giá cao, nhiều địa phương đã đến tìm hiểu và
học tập. Năm 2003, khởi công xây dựng cầu An Hòa; triển khai dự án
Quốc lộ 2 tránh thị xã Tuyên Quang và ngã tư giao cắt giữa Quốc lộ 2
và Quốc lộ 37 - đây là giao cắt được đánh giá là hiện đại nhất cả nước
thời điểm đó. Cùng năm 2003, triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu
điều khiển giao thông; các quốc lộ và đường tỉnh được cắm mốc lộ giới
theo quy định, hầu hết hành lang hai bên đường được trồng cây xanh
theo thiết kế và bàn giao quản lý cho chính quyền sở tại, hạn chế cơ
bản tình trạng lấn chiếm hai bên đường. Phong trào làm đường giao
thông nông thôn phát triển rộng khắp. Đến năm 2005, mở mới 855
km đường thôn, bản; tất cả các xã, phường, thị trấn và trên 96% thôn,
bản có đường ôtô đến trung tâm; trong đó có 2/3 là đường nhựa, bê
tông, còn lại hầu hết là đường cấp phối, một số ít xã còn đường đất.
Đoạn đường từ trung tâm thành phố Tuyên Quang đi Quốc lộ 37
57