Page 55 - Tuyên Quang 30 năm đổi mới và phát triển
P. 55

Chương II

                                                         TUYÊN QUANG - 30 NĂM ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN


            quả vốn ngân sách dành cho duy tu bảo dưỡng mạng lưới đường bộ
            được đặt lên hàng đầu. Chủ trương khoán duy tu bảo dưỡng đường bộ
            đạt hiệu quả, nâng cao chất lượng bảo trì các tuyến đường, được Bộ

            Giao thông Vận tải đánh giá cao, nhiều địa phương đã đến tìm hiểu và
            học tập. Năm 2003, khởi công xây dựng cầu An Hòa; triển khai dự án
            Quốc lộ 2 tránh thị xã Tuyên Quang và ngã tư giao cắt giữa Quốc lộ 2
            và Quốc lộ 37 - đây là giao cắt được đánh giá là hiện đại nhất cả nước
            thời điểm đó. Cùng năm 2003, triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu
            điều khiển giao thông; các quốc lộ và đường tỉnh được cắm mốc lộ giới
            theo quy định, hầu hết hành lang hai bên đường được trồng cây xanh

            theo thiết kế và bàn giao quản lý cho chính quyền sở tại, hạn chế cơ
            bản tình trạng lấn chiếm hai bên đường. Phong trào làm đường giao
            thông nông thôn phát triển rộng khắp. Đến năm 2005, mở mới 855
            km đường thôn, bản; tất cả các xã, phường, thị trấn và trên 96% thôn,
            bản có đường ôtô đến trung tâm; trong đó có 2/3 là đường nhựa, bê
            tông, còn lại hầu hết là đường cấp phối, một số ít xã còn đường đất.































                 Đoạn đường từ trung tâm thành phố Tuyên Quang đi Quốc lộ 37



                                                                               57
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60