Page 56 - Tuyên Quang 30 năm đổi mới và phát triển
P. 56

Tuyên Quang

       30 NĂM ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN (1991-2021)


                Thực hiện xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp nhiều tuyến thuộc
            đường nội bộ các khu tái định cư tạo điều kiện thuận lợi ổn định
            dân cư lòng hồ thủy điện Tuyên Quang. Năm 2005 cầu An Hòa đưa
            vào sử dụng, tạo tiền đề quan trọng cho việc hình thành Khu công

            nghiệp Long Bình An, Nhà máy Bột giấy và Giấy An Hòa.
                Hệ thống vận tải đường bộ phát triển mạnh, số lượng phương
            tiện và chất lượng dịch vụ vận tải tăng lên đáng kể, đáp ứng nhu cầu
            vận tải phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Khối lượng
            hành khách luân chuyển tăng bình quân 13,6%/năm, hàng hoá luân
            chuyển tăng 25,6%/năm.
                Vận tải đường sông của tỉnh được quan tâm đầu tư. Năm 1991,

            xây dựng Cảng Tuyên Quang. Hệ thống đường sông do tỉnh quản
            lý dài 129 km, hàng hóa vận chuyển bằng đường sông năm 1995
            tăng gấp 2,5 lần năm 1991. Đến năm 2005 hoàn thành chỉnh trị (giai
            đoạn I) 60 km tuyến sông Lô từ Phan Lương đến thị xã Tuyên Quang
            mùa khô phương tiện vận tải 50 tấn lưu thông, mùa mưa phương
            tiện vận tải trên 100 tấn lưu thông. Đoạn từ thị xã Tuyên Quang - Bợ,
            mùa khô phương tiện vận tải 10 tấn lưu thông, mùa mưa phương
            tiện vận tải trên 50 tấn lưu thông. Đoạn từ Bợ lên phía bắc huyện
            Hàm Yên, phương tiện vận tải dưới 1 tấn lưu thông cả 2 mùa. Sông
            Gâm, đoạn Na Hang - Chiêm Hóa phương tiện vận tải dưới 1 tấn lưu

            thông; đoạn từ Chiêm Hóa trở xuống, mùa khô phương tiện vận tải
            10 tấn lưu thông, mùa mưa phương tiện vận tải trên 50 tấn lưu thông.
                Từ năm 2006 đến năm 2010, tỉnh đã chủ động khai thác tốt các
            nguồn lực để đầu tư phát triển hệ thống giao thông. Phát huy được
            nguồn lực trong nhân dân để cùng với Nhà nước đầu tư cải tạo hệ
            thống giao thông nông thôn. Đến năm 2010, có 99% thôn, bản có
            đường ôtô đến trung tâm.
                Trong giai đoạn 2011-2020, xác định giao thông là một trong bốn

            lĩnh vực đột phá nhằm góp phần tăng trưởng kinh tế vững chắc, đẩy
            mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tỉnh đã thực hiện chuyển một số
            đường huyện thành đường tỉnh; khảo sát, lập hồ sơ trình Bộ Giao


           58
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61