Page 348 - Lịch sử Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang (1976 - 2005)
P. 348
giáo dục - đào tạo; phong trào học tập phát triển sâu rộng
trong các tầng lớp nhân dân, trên mọi địa bàn; phương thức
"Một hội đồng hai nhiệm vụ" được phát huy có hiệu quả;
nhiều cơ chế, chính sách đầu tư, hỗ trợ cho người dạy học
được thực hiện. Năm 2001, Tuyên Quang đạt chuẩn quốc
gia về phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Để giữ vững và
phát huy thành quả đã đạt được, đồng thời tạo sự chuyển
biến toàn diện trong công tác giáo dục - đào tạo, ngày 25-4-
2002, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ra Nghị quyết số 07-
NQ/ TU Về củng cố phát huy thành quả phổ cập giáo dục
trung học cơ sở, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục -
đào tạo, tiến tới phổ cập giáo dục bậc trung học. Mục tiêu
là: “Phấn đấu thực hiện phổ cập giáo dục đúng độ tuổi cho
học sinh ở các cấp (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ
thông). Tất cả thanh, thiếu niên bỏ học phải đi học để có
trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông, gia đình, nhà
trường, xã hội có trách nhiệm tạo điều kiện để thanh, thiếu
niên thực hiện nghĩa vụ học tập. Trong giai đoạn trước mắt
2002 - 2005, thanh niên trước khi hết tuổi 21 phải đạt trình
độ bậc trung học; thanh niên hết tuổi 15 phải tốt nghiệp
trung học cơ sở”.
Cụ thể hóa Nghị quyết của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân
tỉnh đã xây dựng kế hoạch, lập lộ trình thực hiện các mục
tiêu đã đặt ra; ban hành, thực hiện các chính sách hỗ trợ cho
giáo viên và học viên tham gia dạy và học bổ túc văn hóa
các cấp. Ngành giáo dục - đào tạo tiếp tục thực hiện phương
thức “Một hội đồng hai nhiệm vụ”, bố trí giáo viên bảo đảm
350