Page 131 - Tuyên Quang 30 năm đổi mới và phát triển
P. 131
Chương II
TUYÊN QUANG - 30 NĂM ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN
được thống kê, công bố, tổ chức công khai tại địa điểm tiếp nhận
hồ sơ và trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Các thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã
đã được công bố để triển khai áp dụng thống nhất trên địa bàn toàn
tỉnh. Được Dự án cải cách hành chính tỉnh VIE/96/002 và Chương
trình phát triển của Liên hợp quốc UNDP tài trợ, Ủy ban nhân dân
tỉnh chỉ đạo thí điểm cải cách hành chính theo mô hình một cửa ở
Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa. Theo đó, Trung tâm giao dịch
một cửa huyện Chiêm Hóa đã được thành lập và chính thức hoạt
động từ tháng 5/2010. Rút kinh nghiệm từ quá trình hoạt động của
Trung tâm giao dịch một cửa huyện Chiêm Hóa với sự tiếp tục hỗ trợ
của Dự án VIE/96/002 và Cơ quan Hợp tác phát triển Thụy Sĩ (SDC),
đến tháng 10/2010 có 6/6 huyện, thành phố trong toàn tỉnh xây dựng
được Trung tâm giao dịch một cửa và đưa vào hoạt động, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố đã triển khai thực hiện cơ chế một
cửa tại các xã, phường, thị trấn.
Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Tuyên Quang,
giai đoạn 2007-2020
Tổng điểm PCI Xếp hạng
62 63 63,01 65,13 63,46
57,92 57,9 56 55,2 56,81 57,43 61,51
52,13 52 53,67 48,98 50 48 45
42 47,81 39
37 35 34 34 32 31
Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009 Năm 2010 Năm 2011 Năm 2012 Năm 2013 Năm 2014 Năm 2015 Năm 2016 Năm 2017 Năm 2018 Năm 2019 Năm 2020
Nguồn: Sở Nội vụ tỉnh Tuyên Quang.
133