Page 271 - Lịch sử Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang (1976 - 2005)
P. 271

các  mặt  hàng  chính  sách  xã  hội,  hàng  thiết  yếu...,  tăng
             cường vai trò quản lý của Nhà nước, tăng cường sự lãnh
             đạo của các cấp uỷ đảng đối với việc tiếp tục đổi mới tổ
             chức và hoạt động thương nghiệp, phát triển thị trường.
                 Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trên, hoạt động thương
             mại,  du  lịch,  quản  lý  thị  trường  những  năm  1996-2000  có
             bước phát triển. Kim ngạch xuất khẩu hàng năm đều đạt và

             vượt chỉ tiêu kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước, các mặt
             hàng chính sách xã hội như: dầu hỏa, muối iốt, vật tư nông -
             lâm nghiệp... được cung ứng đảm bảo phục vụ đời sống và
             sản xuất  của đồng bào  các dân tộc trong tỉnh.  Hệ thống  tổ
             chức và phương thức hoạt động của ngành thương mại được
             củng cố và đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 12-NQ/TW của
                                                      1
             Bộ Chính trị Trung ương Đảng (khoá VII) .
                 Hoạt động tài chính - ngân hàng có tiến bộ, thu ngân sách
             luôn  đạt  và  vượt  kế  hoạch  được  giao,  động  viên  được  các
             nguồn  thu  vào  ngân  sách  Nhà  nước.  Công  tác  khoán  thu  -
             khoán chi tiếp tục được thực hiện có kết quả, là chủ trương


             ________
                 1 . Đến năm 2000, thị trường đã có sự tham gia của nhiều thành phần
             kinh tế. Tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng bình quân 11,5%/năm. Các doanh
             nghiệp thương mại nhà nước giữ vai trò chủ đạo trong việc ổn định thị
             trường. Thương nghiệp ngoài quốc doanh được khuyến khích phát triển.
             Mạng lưới bán lẻ phát triển ở 100% các xã. Mở mới được 34 chợ nông
             thôn, nâng  cấp  chợ  Tam  Cờ  thị  xã  Tuyên  Quang,  xây  mới  chợ  Chiêm
             Hoá. Duy trì và phát triển các mặt hàng xuất khẩu: chè, bột barít, hàng
             may mặc, tổng giá trị hàng xuất khẩu năm 2000 đạt 4,2 triệu USD, tăng
             bình quân hàng năm 9,16%. Chú trọng khai thác các di tích lịch sử văn
             hoá; cảnh đẹp thiên nhiên như ở Mỹ Lâm, Thác Mơ phục vụ du lịch.


                                                                     273
   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276