Page 270 - Lịch sử Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang (1976 - 2005)
P. 270

yếu  tiếp  tục  đổi  mới  tổ  chức  và  hoạt  động  thương  nghiệp,
             phát triển thị trường của tỉnh đến năm 2000 là:
                 1.  Phát  triển  thị  trường  xã  hội  với  nhiều  thành  phần

             kinh tế tham gia, trong đó thương nghiệp quốc doanh phải
             giữ vai trò chủ đạo trong tổ chức liên kết các thành phần
             kinh  tế.  Mở  rộng  giao  lưu  hàng  hoá  đến  tất  cả  các  vùng
             trong tỉnh, cung ứng đầy đủ, kịp thời các mặt hàng chính
             sách xã hội, mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu

             dùng cho đồng bào, nhất là ở vùng căn cứ cách mạng, vùng
             cao, vùng sâu, vùng xa; đồng thời tổ chức thu mua, tiêu thụ
             hàng hoá nông, lâm sản do nông dân sản xuất ra.
                 2. Hoạt động thương nghiệp, trước hết là thương nghiệp
             quốc doanh, phải hướng vào phục vụ các mục tiêu kinh tế -
             xã hội của tỉnh trong từng thời kỳ, coi trọng hiệu quả kinh tế
             và xã hội. Tổ chức tốt thị trường và lưu thông hàng hoá làm
             cho thương nghiệp thực sự là đòn bẩy kinh tế thúc đẩy sản
             xuất phát triển, hiện đại hoá.
                 3. Xây dựng nền thương nghiệp phát triển lành mạnh,
             văn minh, kinh doanh đúng pháp luật; góp phần tích cực

             vào phát triển kinh tế  - xã hội của tỉnh trong những năm
             tới.
                 Để  thực  hiện  tốt  nhiệm  vụ  trên  đây,  Ban  Thường  vụ
             nhấn mạnh cần chú trọng 8 giải pháp về quy hoạch, phát
             triển  mạng  lưới  thương  mại,  du  lịch,  kiện  toàn  tổ  chức
             thương mại quốc doanh, phát huy vai trò tích cực của các
             thành phần kinh tế trong hoạt động thương mại, mở rộng
             liên doanh, liên kết, thực hiện chính sách trợ cước vận tải



             272
   265   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275