Page 582 - DIA CHI TUYEN QUANG_PHAN DAU
P. 582

582     ĐỊA CHÍ TUYÊN QUANG



               lớp học phổ cập giáo dục các bậc học. Giai          2. Cải cách nền hành chính
               đoạn  2000-2005,  tỉnh  tiếp  tục  thực  hiện       Thực hiện quyết định của Chính phủ
               một số cơ chế, chính sách đẩy mạnh phát         về triển khai kế hoạch cải cách một bước
               triển giáo dục - đào tạo; hỗ trợ giáo viên và   nền  hành  chính  nhà  nước,  từ  năm  1996

               học viên bổ túc văn hóa; trợ cấp giáo viên      đến năm 2000, Ủy ban nhân dân tỉnh đã
               mầm non dân nuôi; hỗ trợ xi măng, tấm           có kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu
               lợp để xây dựng trường học, nhà ở bán trú       quả  kế  hoạch  cải  cách  thể  chế  nền  hành
               cho học sinh, nhà tập thể cho cán bộ giáo       chính, trước hết là cải cách thủ tục hành
               viên. Công tác xã hội hóa giáo dục được         chính, trọng tâm là việc quản lý, phân bổ,

               các cấp, các ngành, các địa phương quan         sử dụng ngân sách nhà nước; quy định về
               tâm phát triển; thành lập Hội khuyến học        xây dựng công trình, khu dân cư, quản lý
               cấp tỉnh, cấp huyện.                            đô thị; về giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố
                   Từ năm 2005 đến năm 2010, thực hiện         cáo  của  nhân  dân...  Đến  năm  2005,  đã

               chủ  trương  phát  triển  và  nâng  cao  chất   triển khai thực hiện cơ chế một cửa tại
               lượng giáo dục - đào tạo đạt kết quả quan       Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, một
               trọng, công tác xã hội hóa giáo dục - đào       số sở, ban, ngành của tỉnh. Từ năm 2006
               tạo được nhân dân đồng tình ủng hộ. Giáo        đến  năm  2010,  tiếp  tục  rà  soát,  sửa  đổi,
               dục và mạng lưới cơ sở giáo dục có bước         đơn  giản  hóa  thủ  tục  hành  chính,  nhất

               phát  triển  về  quy  mô,  chất  lượng  từng    là trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho
               bước  được  nâng  lên,  thực  hiện  các  giải   doanh nghiệp, cá nhân phát triển sản xuất,
               pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ         kinh doanh; thực hiện tốt công tác thanh
               quản lý giáo dục và đội ngũ giáo viên, tỷ       tra, kiểm tra trong bộ máy hành chính nhà

               lệ giáo viên chuẩn hóa về trình độ chuyên       nước từ tỉnh đến cơ sở; thực hiện tốt công
                                                               tác tiếp dân và giải quyết kịp thời đơn, thư
               môn  được  nâng  lên .  Công  tác  đào  tạo     khiếu nại, tố cáo của công dân.
                                     1
               được quan tâm, mở rộng quy mô, ngành                Ủy  ban  nhân  dân  tỉnh  đã  ban  hành
               nghề đào tạo và nâng tỷ lệ lao động qua         quyết  định,  quy  định  các  nội  dung,  lĩnh

               đào tạo.                                        vực thực hiện cải cách hành chính. Các cơ
                   Tỉnh đã cấp tấm lợp, hỗ trợ công kỹ         quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
               thuật, quy định mẫu thiết kế; cùng sự đóng      tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã
               góp  nguyên  vật  liệu,  công  lao  động  của   được  tổ  chức lại  theo  hướng  quản  lý đa

               nhân dân, xây dựng phát triển hệ thống          ngành, đa lĩnh vực, đảm bảo mọi lĩnh vực
               nhà văn hóa thôn, xóm, bản, tổ nhân dân.        đều  có  cơ  quan  chịu  trách  nhiệm.  Triển
               Đồng thời sử dụng có hiệu quả các nguồn         khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
               đầu tư và dự án để xây dựng nhà văn hóa         theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 vào các cơ
               xã, cụm xã và các điểm văn hóa bưu điện         quan hành chính.

               xã; tập trung các hoạt động văn hóa, thông          Từ năm 1998, việc tổ chức học tập và
               tin về cơ sở.                                   thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã trở



                   1. Năm học 2007-2008, số giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn: mầm non đạt 79,3% mục tiêu Nghị
               quyết, tăng 21,4% so với năm học 2005-2006; tiểu học đạt 99,5% mục tiêu Nghị quyết, tương đương năm
               học 2005-2006; trung học cơ sở đạt 99,1% mục tiêu Nghị quyết, tăng 1,1% so với năm học 2005-2006;
               trung học phổ thông đạt 99,45% mục tiêu Nghị quyết, tăng 14,2% so với năm học 2005-2006.
   577   578   579   580   581   582   583   584   585   586   587