Page 582 - DIA CHI TUYEN QUANG_PHAN DAU
P. 582
582 ĐỊA CHÍ TUYÊN QUANG
lớp học phổ cập giáo dục các bậc học. Giai 2. Cải cách nền hành chính
đoạn 2000-2005, tỉnh tiếp tục thực hiện Thực hiện quyết định của Chính phủ
một số cơ chế, chính sách đẩy mạnh phát về triển khai kế hoạch cải cách một bước
triển giáo dục - đào tạo; hỗ trợ giáo viên và nền hành chính nhà nước, từ năm 1996
học viên bổ túc văn hóa; trợ cấp giáo viên đến năm 2000, Ủy ban nhân dân tỉnh đã
mầm non dân nuôi; hỗ trợ xi măng, tấm có kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu
lợp để xây dựng trường học, nhà ở bán trú quả kế hoạch cải cách thể chế nền hành
cho học sinh, nhà tập thể cho cán bộ giáo chính, trước hết là cải cách thủ tục hành
viên. Công tác xã hội hóa giáo dục được chính, trọng tâm là việc quản lý, phân bổ,
các cấp, các ngành, các địa phương quan sử dụng ngân sách nhà nước; quy định về
tâm phát triển; thành lập Hội khuyến học xây dựng công trình, khu dân cư, quản lý
cấp tỉnh, cấp huyện. đô thị; về giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố
Từ năm 2005 đến năm 2010, thực hiện cáo của nhân dân... Đến năm 2005, đã
chủ trương phát triển và nâng cao chất triển khai thực hiện cơ chế một cửa tại
lượng giáo dục - đào tạo đạt kết quả quan Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, một
trọng, công tác xã hội hóa giáo dục - đào số sở, ban, ngành của tỉnh. Từ năm 2006
tạo được nhân dân đồng tình ủng hộ. Giáo đến năm 2010, tiếp tục rà soát, sửa đổi,
dục và mạng lưới cơ sở giáo dục có bước đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất
phát triển về quy mô, chất lượng từng là trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho
bước được nâng lên, thực hiện các giải doanh nghiệp, cá nhân phát triển sản xuất,
pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kinh doanh; thực hiện tốt công tác thanh
quản lý giáo dục và đội ngũ giáo viên, tỷ tra, kiểm tra trong bộ máy hành chính nhà
lệ giáo viên chuẩn hóa về trình độ chuyên nước từ tỉnh đến cơ sở; thực hiện tốt công
tác tiếp dân và giải quyết kịp thời đơn, thư
môn được nâng lên . Công tác đào tạo khiếu nại, tố cáo của công dân.
1
được quan tâm, mở rộng quy mô, ngành Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành
nghề đào tạo và nâng tỷ lệ lao động qua quyết định, quy định các nội dung, lĩnh
đào tạo. vực thực hiện cải cách hành chính. Các cơ
Tỉnh đã cấp tấm lợp, hỗ trợ công kỹ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
thuật, quy định mẫu thiết kế; cùng sự đóng tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã
góp nguyên vật liệu, công lao động của được tổ chức lại theo hướng quản lý đa
nhân dân, xây dựng phát triển hệ thống ngành, đa lĩnh vực, đảm bảo mọi lĩnh vực
nhà văn hóa thôn, xóm, bản, tổ nhân dân. đều có cơ quan chịu trách nhiệm. Triển
Đồng thời sử dụng có hiệu quả các nguồn khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
đầu tư và dự án để xây dựng nhà văn hóa theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 vào các cơ
xã, cụm xã và các điểm văn hóa bưu điện quan hành chính.
xã; tập trung các hoạt động văn hóa, thông Từ năm 1998, việc tổ chức học tập và
tin về cơ sở. thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã trở
1. Năm học 2007-2008, số giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn: mầm non đạt 79,3% mục tiêu Nghị
quyết, tăng 21,4% so với năm học 2005-2006; tiểu học đạt 99,5% mục tiêu Nghị quyết, tương đương năm
học 2005-2006; trung học cơ sở đạt 99,1% mục tiêu Nghị quyết, tăng 1,1% so với năm học 2005-2006;
trung học phổ thông đạt 99,45% mục tiêu Nghị quyết, tăng 14,2% so với năm học 2005-2006.