Page 281 - Lịch sử Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang (1976 - 2005)
P. 281
2000.
Thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh Uỷ, Uỷ ban nhân
dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện việc phổ
cập giáo dục bậc trung học cơ sở, ban hành các cơ chế,
chính sách hỗ trợ, động viên, khuyến khích người đi học
và giáo viên. Từng cơ quan, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc,
các đoàn thể đều có chương trình hành động cụ thể để
thực hiện. Đến năm học 1999 - 2000 tất cả các xã,
phường, thị trấn đều có trường tiểu học và trung học cơ
sở; các huyện, thị xã, nhiều trung tâm cụm xã có trường
trung học cơ sở và trung học phổ thông. Các lớp mầm non
dân nuôi được mở rộng, phát triển đến thôn, bản. Công
1
tác chuẩn hoá đội ngũ giáo viên được tăng cường . Tỷ lệ
học sinh tốt nghiệp các cấp hàng năm đạt trên 97%. Học
sinh giỏi đạt giải quốc gia năm sau tăng hơn năm trước.
Các môn học ngoại ngữ - tin học bước đầu được đưa vào
chương trình phổ thông và tiểu học. Thành quả phổ cập
giáo dục tiểu học và chống mù chữ được giữ vững và phát
huy; đã sáng tạo thực hiện phát triển mạnh hệ thống
trường lớp nội trú dân nuôi và lồng ghép “Một hội đồng,
hai nhiệm vụ” trong thực hiện phổ cập giáo dục các bậc
________
1 . Đã tổ chức các lớp đào tạo với 679 giáo viên theo học; các lớp bồi
dưỡng với 2.951 lượt giáo viên và 494 cán bộ quản lý, nhân viên thư viện
tham dự. Đến hết năm 1999 có 32,4% giáo viên mầm non; 80,9% giáo
viên tiểu học; 62,3% giáo viên trung học cơ sở; 95,3% giáo viên trung
học phổ thông đạt chuẩn.
283