Page 227 - Lịch sử Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang (1976 - 2005)
P. 227
trò chủ đạo, nhất là trong khâu chế biến và tiêu thụ sản phẩm
hàng hoá. Một số doanh nghiệp thiếu năng động trong tìm
kiếm thị trường, đối tác đầu tư... Việc quản lý, tổ chức sản
xuất kinh doanh còn nhiều lúng túng, kém hiệu quả; thu nhập
của công nhân thấp, đời sống gặp nhiều khó khăn. Công tác
quản lý hợp tác xã còn bị buông lỏng, nhiều hợp tác xã yếu
kém, một số hợp tác xã chỉ còn là hình thức. Nhận thức về
chủ trương phát triển nền kinh tế nhiều thành phần còn hạn
chế, tư tưởng bao cấp còn nặng nề.
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá VII), Tỉnh uỷ
đã xây dựng, ban hành Chương trình hành động của Tỉnh uỷ
về công tác giáo dục - đào tạo, văn hoá - văn nghệ, y tế và
dân số - kế hoạch hoá gia đình.
Giáo dục - đào tạo của tỉnh có bước phát triển mới. Tỉnh
uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã đề ra những chủ trương, giải
pháp, bước đi sát hợp với tình hình cụ thể của tỉnh và được
các cấp uỷ, chính quyền, tổ chức đoàn thể nhân dân tổ chức
thực hiện năng động có hiệu quả để thúc đẩy hoàn thành phổ
cập giáo dục bậc tiểu học, chống mù chữ và phát triển giáo
dục - đào tạo. Với phương châm “ở đâu có học sinh, ở đó
phải có lớp học và giáo viên”, ngành giáo dục kiên quyết mở
các lớp học đến thôn, bản, không để “bản trắng” về giáo dục;
tiến hành đào tạo giáo viên “cấp tốc” theo địa chỉ để khắc
phục tình trạng thiếu giáo viên; chú trọng mở rộng dạy học
ngoại ngữ, tin học; áp dụng thí điểm chương trình dạy học từ
xa trên hệ thống truyền hình địa phương; đẩy mạnh phong
trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Các chính sách thu hút giáo
229