Page 128 - DIA CHI TUYEN QUANG
P. 128
Từ điển Tuyên Quang 129
mùa màng tươi tốt, thóc lúa năm 1999, với chiều dài là 97,1 m
đầy nương. chiều rộng là 6,5 m; chiều rộng xe
chạy là 5,5 m; tải trọng 13 tấn.
272. CẦU NÔNG TIẾN Cầu được xây dựng theo phương
Cầu bắc qua sông Lô, tại vị pháp bêtông cốt thép với 3 nhịp,
trí Km 211+925 trên quốc lộ 37, mặt cầu bêtông.
thành phố Tuyên Quang. Cầu
được đưa vào sử dụng năm 1995, 274. CẦU SẮT
với chiều dài là 450,75 m; chiều Cầu bắc qua sông Phó Đáy,
rộng là 10,9 m; chiều rộng xe trên quốc lộ 37 thuộc địa phận
chạy là 7,0 m, gồm 9 nhịp, trong thị trấn Sơn Dương. Trong chiến
đó phần cầu chính có kết cấu tranh phá hoại lần thứ nhất bằng
khung T dầm đeo và cầu dẫn không quân của đế quốc Mỹ, đây
gồm 4 nhịp dầm giản đơn thép là một trọng điểm bắn phá của
liên hợp; tải trọng thiết kế H30 - máy bay địch nhằm cắt đứt tuyến
XB80. Trước khi xây cầu, tại địa đường giao thông huyết mạch nối
điểm phía thượng lưu cách cầu liền tỉnh Thái Nguyên qua Sơn
Nông Tiến khoảng 500 m là bến Dương, Tuyên Quang đi các tỉnh
phà Nông Tiến (từ khi có cầu, bến Tây Bắc.
phà không còn sử dụng).
Từ ngày 27 đến ngày 28-9-
1966, Tiểu đoàn Bình Ca 1 (Phiên
hiệu 119) pháo phòng không
37 ly của tỉnh Tuyên Quang đã
phối hợp với Trung đội súng máy
phòng không 12,7 ly xã Kỳ Lâm
(nay là thị trấn Sơn Dương) bắn
rơi 1 máy bay Mỹ, bắn bị thương 1
Lễ khánh thành cầu Nông Tiến chiếc khác, bắt sống 1 giặc lái, bảo
(ngày 03-02-1995) vệ an toàn cầu Sắt - Sơn Dương.
273. CẦU QUẴNG 275. CẦU TÂN HÀ
Cầu bắc qua suối Quẵng, tại vị Cầu bắc qua sông Lô, thuộc địa
trí Km 5+900, đường tỉnh ĐT 188 phận phường Tân Hà và xã Tràng
(huyện Chiêm Hóa). Cầu được Đà, thành phố Tuyên Quang.
xây dựng và đưa vào sử dụng Cầu được đưa vào sử dụng từ