Page 126 - DIA CHI TUYEN QUANG
P. 126

Từ điển Tuyên Quang                                       127



                   dụng năm 2005, với chiều dài là             Cầu được xây dựng bằng bêtông

                   78,9 m; chiều rộng là 9 m; chiều            cốt  thép  và  bêtông  cốt  thép  dự
                   rộng  xe  chạy  là  8  m;  tải  trọng       ứng  lực  với  chiều  rộng  là  11  m,

                   30 tấn. Cầu được xây dựng theo              chiều dài là 638 m, gồm 10 nhịp,
                   phương pháp bêtông cốt thép với             8  trụ,  2  mố,  trong  đó  có  2  nhịp
                   2 nhịp, móng cọc, mặt cầu thảm              dài 120 m, móng cọc khoan nhồi

                   bêtông nhựa.                                D100  cm  và  D150  cm,  tải  trọng
                                                               30  tấn.  Chiều  dài  đường  dẫn
                     266. CẦU KIM QUAN                         cầu và các nhánh trong nút giao

                     Cầu bắc qua sông Phó Đáy, tại             thông cầu Kim Xuyên là 1,8 km.
                   vị  trí  Km  104+636,5  trên  quốc          Mặt cầu được bố trí theo bán kính
                   lộ  2C,  thuộc  địa  phận  xã  Kim          đường cong lớn, độ dốc nhỏ. Đây

                   Quan, huyện Yên Sơn. Cầu được               là  cây  cầu  có  khối  lượng  bêtông
                   đưa vào sử dụng năm 2015, với               trụ lớn nhất ở Tuyên Quang tính

                   chiều  dài  là  27,1  m;  chiều  rộng       đến năm 2015 (hơn 2.500 m /trụ).
                                                                                                3
                   xe chạy là 9 m; tải trọng 30 tấn.           Dầm cầu và trụ T5, T6, T7 được
                   Cầu được xây dựng bằng bêtông               liên  kết  thành  hệ  khung  cứng

                   cốt  thép,  móng  cọc  khoan  nhồi,         nên độ dao động của cầu khi xe
                   với 1 nhịp dầm L = 15 m, mặt cầu            chạy qua rất nhỏ.

                   thảm bêtông nhựa.                              268. LA VĂN CẦU


                     267. CẦU KIM XUYÊN                           Tức  Sầm  Phúc  Hướng,  một

                     Cầu bắc qua sông Lô, điểm đầu             trong  7  Anh  hùng  đầu  tiên  của
                   công trình từ Km 0+00 (giao với             nước  Việt  Nam  Dân  chủ  Cộng

                   đường tỉnh ĐT 186, xã Hồng Lạc)             hòa.  Sinh  năm  1932,  sĩ  quan
                   và điểm cuối đến Km 1+500 (nối              Quân  đội  nhân  dân  Việt  Nam.
                   vào tuyến đường dọc sông, xã Vụ             Quê quán: xã Phong Nậm, huyện

                   Quang), kết nối tuyến quốc lộ 2C,           Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
                   quốc  lộ  37,  quốc  lộ  2  (thuộc  địa        Năm 16 tuổi, ông đi bộ đội và

                   phận  xã  Hồng  Lạc,  huyện  Sơn            có tên là La Văn Cầu. Năm 1948,
                   Dương, tỉnh Tuyên Quang và xã               ông gia nhập Đại đội 671, một đơn
                   Vụ  Quang,  huyện  Đoan  Hùng,              vị địa phương Cao Bằng của quân

                   tỉnh  Phú  Thọ).  Cầu  được  xây            đội Việt Minh, được kết nạp vào
                   dựng năm 2010, khánh thành và               Đảng  năm  1950.  Từ  năm  1948

                   đưa  vào  sử  dụng  tháng  5-2014.          đến  năm  1952,  ông  là  Tiểu  đội
   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131