Page 130 - Truyen-thong-BTG
P. 130

Chú trọng đến sự đào tạo toàn diện con người, Chủ tịch
                           Hồ Chí Minh cho rằng huấn luyện phải bao hàm bốn nội
                           dung cơ bản: huấn luyện lý luận, huấn luyện công tác, huấn
                           luyện văn hóa và huấn luyện chuyên môn. Người nêu những
                           chỉ dẫn mang tính phương pháp luận để nâng cao chất lượng
                           huấn luyện và học tập.

                              Đối với những người phụ trách huấn luyện, phải chú
                           trọng thực hiện những quan điểm chỉ đạo: Một là, cốt thiết
                           thực chu đáo hơn tham nhiều; Hai là, huấn luyện từ dưới lên
                           trên; Ba là, phải gắn liền lý luận với công tác thực tế; Bốn là,
                           huấn luyện phải nhằm đúng nhu cầu; Năm là, huấn luyện

                           phải chú trọng việc cải tạo tư tưởng; đồng thời tài liệu huấn
                           luyện phải lấy những tài liệu về chủ nghĩa Mác - Lênin làm
                           gốc và tài liệu phải thiết thực.

                              Đối với những người học, Chủ tịch Hồ Chí Minh xác định
                           người cán bộ phải biết tự động học tập. Muốn vậy phải xác
                           định động cơ học tập đúng đắn: Một là, học để sửa chữa tư
                           tưởng; Hai là, học để tu dưỡng đạo đức cách mạng; Ba là, học

                           để tin tưởng; Bốn là, học để hành. Phương châm là lấy tự học
                           làm chính, học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học
                           nhân dân.

                              Tại  Đại hội II của  Đảng diễn ra từ ngày 11  đến
                           19/02/1951 ở thôn Phú An, xã Vinh Quang - nay là thôn Bó
                           Củng, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, Chủ tịch Hồ Chí Minh
                           đọc Báo cáo chính trị, trong  đó nêu rõ một trong những

                           khuyết điểm và nhược điểm lớn là: “Vì việc học tập chủ nghĩa
                           còn kém, cho nên tư tưởng của nhiều cán bộ và  đảng viên
                           chưa thuần thục, trình độ lý luận còn non nớt. Do đó, trong

                           khi thi hành chính sách của Đảng và của Chính phủ, đã xảy


                           132
   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135