Page 89 - Lịch sử Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang (1976 - 2005)
P. 89
(Yên Minh) tới Mèo Vạc (dài 299 km) theo tiêu chuẩn đường
cấp 5 miền núi. Toàn tỉnh đã tập trung mở mới 10 tuyến
đường phục vụ chiến đấu với tổng chiều dài trên 118 km; cải
tạo và mở rộng một số đường cũ. Trong 5 năm, toàn tỉnh đã
làm mới và nâng cấp 527 km đường giao thông. Mạng lưới
giao thông trên từng địa bàn bước đầu được khép kín liên
hoàn, phục vụ chiến đấu và sản xuất. Công tác vận tải có cố
gắng vươn lên đáp ứng yêu cầu chiến đấu, sản xuất và đời
sống. Lực lượng vận tải thô sơ ở vùng cao được tổ chức lại,
bước đầu hoạt động có kết quả.
Thông tin, bưu điện được mở rộng, có chất lượng hơn.
Sản xuất, kinh doanh vượt kế hoạch từ 2% đến 16%, doanh
thu đạt 107% kế hoạch năm. Xây dựng cơ bản có chuyển
biến; chỉ đạo điều hành kiên quyết, kịp thời, tập trung giải
quyết thủ tục, vốn, vật tư, lao động để thực hiện các công
trình trọng điểm như di chuyển huyện lỵ, xây dựng hậu cứ,
kho dự trữ, hầm hào, công sự..., tăng thêm cơ sở vật chất và
năng lực phục vụ sản xuất, đời sống. Một số công trình Nhà
nước và nhân dân cùng làm được triển khai thực hiện có kết
quả, như công trình thủy lợi Tát Piếm (Chiêm Hoá), thủy
điện Thác Thúy (Bắc Quang), thủy điện Nậm Má (Vị
Xuyên), bệnh viện Hàm Yên, sân vận động thị xã Tuyên
Quang, tuyến đê Nam Sơn Dương...
Mặt trận phân phối, lưu thông, có chuyển biến trong vươn
lên làm chủ sản xuất đi đôi với làm chủ phân phối, lưu thông
và tiêu dùng; tổ chức đời sống ngay từ cơ sở; bảo đảm đời
sống của cán bộ, công nhân viên chức và lực lượng vũ trang.
Triệt để tiết kiệm trong sản xuất, tiêu dùng; khắc phục tình
91