Page 32 - Lịch sử Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang (1976 - 2005)
P. 32
nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy về xây dựng vùng cao biên
giới. Ban Thường vụ cũng quyết định đưa 1/3 số cán bộ của
tỉnh xuống cơ sở, trong đó phần lớn được tăng cường cho
huyện, xã biên giới.
Thực hiện mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ nhất
về phấn đấu 50% số xã vùng cao có đường ô tô, và giải quyết
vấn đề giao thông phục vụ biên giới sẵn sàng đối phó với tình
huống khi chiến tranh xảy ra, ngày 4-10-1977 Ban Thường
vụ Tỉnh uỷ ra Nghị quyết Về việc làm đường ô tô ở các xã
vùng cao. Sau khi đánh giá tình hình đường giao thông ở 122
xã vùng cao, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quyết định làm 15
tuyến đường giao thông với chiều dài 272 km; giao cho Bộ
Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức dân quân tự vệ của bốn huyện
Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì và Xín Mần làm lực
lượng thi công; các huyện tổ chức thi công; Ủy ban Kế hoạch
tỉnh tăng cường thêm trang thiết bị để các đơn vị đẩy nhanh
tiến độ thi công.
Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Nghị quyết số 21-
NQ/TU, chủ trương bằng lực lượng nhân dân khẩn trương
mở thêm một số tuyến đường mới đảm bảo các huyện vùng
cao có hai tuyến đường, đáp ứng phục vụ chiến đấu trong
mọi tình huống. Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ, Uỷ ban
nhân dân tỉnh đã có Thông báo số 48-TB/UB ngày 16-9-1978
về việc mở nhanh tuyến đường Quyết Thắng đi Mèo Vạc -
Mậu Duệ - Minh Ngọc - Bắc Mê - Na Hang, đường Yên Bình
- Cốc Pài, Đường Thượng - Thái An. Sau gần một năm thi
công, bằng lực lượng nhân dân (Nhà nước chỉ cung cấp
34