Page 32 - Lịch sử Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang (1976 - 2005)
P. 32

nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy về xây dựng vùng cao biên
             giới. Ban Thường vụ cũng quyết định đưa 1/3 số cán bộ của
             tỉnh  xuống  cơ  sở,  trong  đó  phần  lớn  được  tăng  cường  cho
             huyện, xã biên giới.
                 Thực hiện mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ nhất

             về phấn đấu 50% số xã vùng cao có đường ô tô, và giải quyết
             vấn đề giao thông phục vụ biên giới sẵn sàng đối phó với tình
             huống khi chiến tranh xảy ra, ngày 4-10-1977 Ban Thường
             vụ Tỉnh uỷ ra Nghị quyết Về việc làm đường ô tô ở các xã

             vùng cao. Sau khi đánh giá tình hình đường giao thông ở 122
             xã  vùng  cao,  Ban  Thường  vụ  Tỉnh  uỷ  quyết  định  làm  15
             tuyến đường giao thông với chiều dài 272 km; giao cho Bộ
             Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức dân quân tự vệ của bốn huyện
             Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì và Xín Mần làm lực

             lượng thi công; các huyện tổ chức thi công; Ủy ban Kế hoạch
             tỉnh tăng cường thêm trang thiết bị để các đơn vị đẩy nhanh
             tiến độ thi công.
                 Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Nghị quyết số 21-
             NQ/TU,  chủ  trương  bằng  lực  lượng  nhân  dân  khẩn  trương
             mở thêm một số tuyến đường mới đảm bảo các huyện vùng
             cao  có  hai  tuyến  đường,  đáp  ứng  phục  vụ  chiến  đấu  trong
             mọi tình huống. Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ, Uỷ ban

             nhân dân tỉnh đã có Thông báo số 48-TB/UB ngày 16-9-1978
             về việc mở nhanh tuyến đường Quyết Thắng đi Mèo Vạc -
             Mậu Duệ - Minh Ngọc - Bắc Mê - Na Hang, đường Yên Bình
             - Cốc Pài, Đường Thượng - Thái An. Sau gần một năm thi
             công,  bằng  lực  lượng  nhân  dân  (Nhà  nước  chỉ  cung  cấp


             34
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37