Page 271 - Tuyên Quang 30 năm đổi mới và phát triển
P. 271

Chương III

                                                         TUYÊN QUANG - ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN...


                8. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo,
            chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường

            nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ

                Thực hiện Đề án phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2025,
            định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển giáo dục - đào tạo
            và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để Tuyên Quang hội nhập và
            phát triển. Chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao tỷ lệ và chất lượng
            lao động qua đào tạo, tạo nguồn nhân lực có trình độ tay nghề

            cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn
            2021-2025, định hướng đến năm 2030 và thị trường lao động
            trong, ngoài nước.
                Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo gắn với

            phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Bố trí, đào tạo, bồi dưỡng
            đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đảm bảo
            chất lượng, đạt chuẩn về trình độ, hợp lý về cơ cấu, có đạo đức nghề
            nghiệp. Giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục các bậc
            học; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn; nâng
            cao tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ, mẫu giáo, trẻ học mầm non ngoài

            công lập và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Đổi mới
            mạnh mẽ phương pháp dạy học theo hướng phát triển toàn diện
            năng lực và phẩm chất học sinh. Kết hợp giáo dục nhà trường với
            giáo dục gia đình và giáo dục xã hội; chú trọng giáo dục đạo đức, kỷ
            luật, ý thức trách nhiệm công dân và xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng

            làm việc, năng lực tư duy sáng tạo, trình độ ngoại ngữ và ứng dụng
            công nghệ thông tin cho học sinh để từng bước đáp ứng yêu cầu hội
            nhập quốc tế. Triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông
            mới theo quy định. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giáo
            dục và đào tạo; tăng cường kỷ cương, nền nếp trong các cơ sở giáo
            dục. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong

            dạy, học và quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học



                                                                               273
   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276