Page 233 - Tuyên Quang 30 năm đổi mới và phát triển
P. 233

Chương II

                                                         TUYÊN QUANG - 30 NĂM ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN


            chính tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn thấp; một số đơn
            vị, địa phương không ban hành hoặc ban hành các kế hoạch hằng

            năm muộn so với yêu cầu; cải cách thể chế chưa đồng bộ, nhất quán,
            một số văn bản quy phạm pháp luật thiếu tính ổn định; văn bản
            hướng dẫn của cấp trên chưa kịp thời khiến việc triển khai thực hiện

            gặp nhiều khó khăn; việc kiểm tra, rà soát văn bản chưa toàn diện
            và đồng đều ở cấp cơ sở; thủ tục hành chính tuy đã được cắt giảm
            nhưng vẫn còn phiền hà, gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp,
            ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin vào quản lý, cải cách

            hành chính còn chậm, chưa theo kịp xu thế phát triển của xã hội.
                Công tác cải cách tư pháp của các cơ quan tư pháp còn bộc lộ
            nhiều hạn chế. Nhiều vụ việc giải quyết còn chậm, chưa dứt điểm
            dẫn đến tình trạng tái khiếu, tái tố; quyết định giải quyết khiếu nại

            một số vụ án, vụ việc đã có hiệu lực pháp luật nhưng chưa được chấp
            hành nghiêm túc. Công tác phát hiện tham nhũng còn gặp nhiều khó
            khăn; việc kê khai tài sản, thu nhập và công khai bản kê khai tài sản,
            thu nhập còn hình thức, chưa thực chất. Một số thể chế và quy định

            của pháp luật chưa phù hợp với thực tế, còn thiếu tính khả thi. Luật,
            pháp lệnh, nghị định và các văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan
            nhà nước có thẩm quyền ban hành ngày càng nhiều, thường xuyên

            được sửa đổi, bổ sung, tính ổn định chưa cao, một số quy định chưa
            phù hợp với thực tiễn, gây không ít khó khăn trong quá trình triển khai,
            thực thi. Phương tiện làm việc, nhất là ở cấp huyện, cấp xã còn thiếu.
                Viện kiểm sát ở một số địa phương chưa thực hiện đầy đủ trách
            nhiệm, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Trong thực hành

            quyền công tố mới chỉ chú trọng việc buộc tội trong từng vụ án cụ
            thể; chưa chú trọng việc tổng kết đường lối công tố đối với từng loại
            tội phạm trên cơ sở chính sách hình sự của Đảng, Nhà nước theo

            từng giai đoạn; chưa làm rõ nguyên nhân và điều kiện của tội phạm
            để kiến nghị áp dụng biện pháp phòng ngừa chung.


                                                                               235
   228   229   230   231   232   233   234   235   236   237   238