Page 211 - Guong-nguoi-tot-viec-lam-hay
P. 211

Trường  Tiểu  học  Sơn  Nam  có  01  giáo  viên  đạt  giải  Nhất
            và 01 giáo viên đạt giải Ba.
                Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách

            Hồ Chí Minh có sức lan tỏa, đi vào chiều sâu, Chi bộ lãnh đạo
            Nhà trường, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt công

            tác xã hội hóa giáo dục để nâng cấp cơ sở vật chất, tạo dựng
            môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp - an toàn cho học sinh
            như: lắp đặt hệ thống lọc nước sạch, tivi; làm nhà để xe, nhà

            bếp nấu ăn; bêtông hóa sân chơi... Các phòng học được trang
            trí sinh động, mang tính hỗ trợ giáo dục cao, hấp dẫn đối với
            các em học sinh.

                Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lồng ghép việc học tập nội
            dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học
            tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

            vào công tác giáo dục chính trị ngoại khóa, hoạt động ngoài
            giờ  lên  lớp,  các  cuộc  thi  văn  nghệ,  hội  thi  kể  chuyện  về

            Bác Hồ hay thông qua các buổi nói chuyện về truyền thống
            cách mạng của quê hương. Từ việc giúp các em học sinh vừa
            hiểu sâu sắc hơn về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, vừa nâng

            cao nhận thức, vai trò, ý nghĩa việc học tập và làm theo tư
            tưởng,  đạo  đức,  phong  cách  Hồ  Chí  Minh  trong  cuộc  sống

            hằng ngày, tạo những thói quen và hình thành nhân cách tốt
            giúp các em trở thành công dân có ích cho gia đình, xã hội...
            Cùng với đó, Nhà trường còn tổ chức các hoạt động “Hội chợ

            quê”, trò chơi dân gian, phát triển 5 câu lạc bộ sở thích,... đã
            thu hút đông đảo học sinh tham gia.
                Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách

            Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của
            cán bộ, giáo viên trong giảng dạy, học tập và rèn luyện, tạo
            sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục của Nhà trường.



                                                                               211
   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215   216