Page 207 - Guong-nguoi-tot-viec-lam-hay
P. 207
cũng được chú trọng và trở thành nội dung trọng tâm trong
hoạt động dạy và học của Nhà trường. Bên cạnh đó, một số
phong trào như phong trào “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương
sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Dạy
tốt - học tốt” được cán bộ, giáo viên, học sinh quan tâm, hưởng
ứng; hoạt động chăm lo, giúp đỡ cho học sinh, nghiên cứu khoa
học, hoạt động xã hội diễn ra thường xuyên.
Công tác chuyên môn luôn được Nhà trường đặc biệt quan
tâm vì đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Nhà trường.
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn
bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công
nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường
định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, mỗi cán bộ,
giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Lộc đều tích cực học hỏi, nâng
cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ tay nghề, ứng dụng
công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, đáp ứng yêu
cầu của ngành trong giai đoạn đổi mới và hội nhập. Trường
thực hiện dạy theo mô hình Trường học mới (VNEN) từ lớp
2 đến lớp 5 và dạy lớp 1 theo mô hình Tiếng Việt 1-CGD. Mô
hình giáo dục này giúp phát huy tính tích cực và năng lực
cá nhân của học sinh nhưng đòi hỏi giáo viên phải linh hoạt,
sáng tạo trong tổ chức các hoạt động học tập, đổi mới phương
pháp dạy học và kịp thời hỗ trợ học sinh khi gặp khó khăn.
Nhà trường đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên môn theo
chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh
giá học sinh; tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin
trong giảng dạy; tổ chức hội thi giáo viên giỏi, giáo viên chủ
nhiệm giỏi cấp Trường và tạo điều kiện cho giáo viên tham
gia các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh. Tổ chức bồi dưỡng cho học
sinh có năng khiếu tham gia các kỳ giao lưu cấp huyện, cấp
tỉnh như giao lưu Nét chữ - Nết người; giao lưu Tài năng tiếng
207