Page 883 - DIA CHI TUYEN QUANG_PHAN DAU
P. 883
Chương I
Chương XI
KHO
A HỌC - CÔNG NGHỆ
DÂN SỐ VÀ PHÂN BỐ DÂN CƯ
I- QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN Năm 1976, tỉnh Tuyên Quang và tỉnh
Hà Giang được sáp nhập thành tỉnh Hà
1. Thời kỳ từ năm 1959 đến năm 1991
Tuyên. Ban Khoa học và Kỹ thuật tỉnh
Ngày 12-12-1959, Uỷ ban hành chính Tuyên Quang và Ban Khoa học và Kỹ
tỉnh Tuyên Quang ban hành Quyết định thuật tỉnh Hà Giang được sáp nhập thành
số 2185/KT-VX-TC thành lập Ban Kỹ thuật Ban Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Tuyên,
tỉnh Tuyên Quang, đến ngày 28-9-1965 đổi do Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh
tên thành Ban Khoa học và Kỹ thuật tỉnh giữ chức vụ Trưởng ban. Tháng 7-1984,
Tuyên Quang. Ban Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Tuyên
Thời kỳ 1959-1975, hoạt động khoa học được đổi tên thành Uỷ ban Khoa học và
kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang tập trung vào Kỹ thuật tỉnh Hà Tuyên.
nhiệm vụ chủ yếu là: tổ chức thông tin và Thời gian này, bộ máy tổ chức quản
phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật; đẩy lý nhà nước về khoa học kỹ thuật được
mạnh phong trào cải tiến kỹ thuật, sáng
kiến phát minh của quần chúng trong tăng cường; đã có các biên chế riêng làm
các hợp tác xã, các công, nông trường, xí công tác quản lý khoa học. Các hoạt động
nghiệp, nhằm tăng năng suất lao động nghiên cứu, triển khai được mở rộng
nông nghiệp, công nghiệp và hướng dẫn, hơn; việc đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật
theo dõi, tổng kết; nghiên cứu, áp dụng các áp dụng vào sản xuất công nghiệp, nông
tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời nghiệp đạt nhiều kết quả. Đội ngũ cán
sống; xây dựng nền nếp quản lý ba mặt bộ khoa học kỹ thuật của tỉnh ngày càng
công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; phát triển; tính đến năm 1983, toàn tỉnh có
tổ chức công tác nghiên cứu kỹ thuật và khoảng 2.300 cán bộ có trình độ đại học
khoa học, chủ yếu là ngành nông nghiệp; và cao đẳng, trên một vạn cán bộ có trình
đề xuất phương hướng và kế hoạch đào độ trung cấp và 5.000 công nhân kỹ thuật,
tạo cán bộ, công nhân lành nghề, góp phần trong đó có 26,9% là cán bộ dân tộc. Công
xây dựng lực lượng khoa học kỹ thuật tác tiêu chuẩn hoá, kiểm định đo lường,
phục vụ sản xuất ở địa phương. Thời gian kiểm tra chất lượng sản phẩm và hàng
này, lãnh đạo Ban và các uỷ viên đều là hoá tại địa phương được quan tâm chỉ đạo
các vị lãnh đạo, quản lý khoa học kỹ thuật, triển khai thực hiện đạt kết quả, đã xây
giáo viên... của một số cơ quan, ban, ngành, dựng được 29 tiêu chuẩn nông cụ phù hợp
đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh, công với từng vùng trong tỉnh; Uỷ ban nhân
tác mang tính chất kiêm nhiệm. dân tỉnh đã có Chỉ thị số 23/UB-CT ngày