Page 87 - Tuyên Quang 30 năm đổi mới và phát triển
P. 87

Chương II

                                                         TUYÊN QUANG - 30 NĂM ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN


                Hệ thống dịch vụ hành chính công - một cửa điện tử được cài đặt
            và vận hành ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã; đến năm 2020, tổng số dịch
            vụ công được thực hiện trong toàn tỉnh đạt 4.742 dịch vụ, trong đó:

            3.032 dịch vụ công mức độ 2; 1.548 dịch vụ công mức độ 3; 162 dịch
            vụ công mức độ 4. 100% các xã, phường, thị trấn, các huyện, thành
            phố thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa,
            cơ chế một cửa liên thông; cấp tỉnh có 20 cơ quan, đơn vị thực hiện;
            danh mục, số lượng thủ tục hành chính được cập nhật, đăng tải trên
            hệ thống dịch vụ hành chính công - một cửa điện tử của tỉnh, tạo
            điều kiện thuận lợi cho người dân tra cứu; hầu hết các dịch vụ công

            trực tuyến được các cơ quan, đơn vị giải quyết kịp thời, đúng hạn,
            đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng, đem lại sự hài lòng cho người
            dân và doanh nghiệp.

                2.6. Vấn đề giải quyết việc làm, chính sách an sinh xã hội được
            triển khai tích cực và hiệu quả

                Những năm đầu sau tái lập tỉnh, mặc dù đời sống văn hóa - xã
            hội có sự chuyển biến tiến bộ, nhưng hiệu quả công tác giảm nghèo
            chưa cao, thực hiện giải quyết việc làm cho người lao động còn hạn
            chế; các tệ nạn xã hội chưa giảm. Do vậy, tỉnh đã tập trung chỉ đạo
            thực hiện đồng bộ các giải pháp về lao động việc làm, xóa đói, giảm
            nghèo; đồng thời thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, góp phần

            nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tạo tiền đề vững
            chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
                Trong lĩnh vực lao động, giai đoạn 1991-2000, tỉnh đã tập trung
            chỉ đạo thực hiện việc sắp xếp lại lao động ở các đơn vị, xí nghiệp
            quốc doanh sản xuất, kinh doanh không hiệu quả; tăng cường các
            giải pháp phát triển sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, tập
            trung thực hiện có hiệu quả chính sách cho vay vốn giải quyết việc

            làm từ Quỹ quốc gia về giải quyết việc làm (nay là Quỹ quốc gia về
            việc làm), qua đó đã tạo việc làm đáng kể cho người lao động, ổn định
            dân cư. Từ năm 2001, tỉnh đã ban hành và tổ chức thực hiện Chương


                                                                               89
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92