Page 226 - Tuyên Quang 30 năm đổi mới và phát triển
P. 226

Tuyên Quang

       30 NĂM ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN (1991-2021)


            trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước; chưa phát huy đầy đủ vai trò chủ
            thể của cộng đồng dân cư trong xây dựng nông thôn mới.

                Hệ thống cơ sở vật chất - kỹ thuật thương mại chưa được đầu
            tư đúng mức; chưa hình thành kinh doanh chuỗi, logistics, hay các
            doanh nghiệp mạnh, tập đoàn lớn trong kinh doanh thương mại của
            các thành phần kinh tế. Hoạt động thương mại chưa làm tốt vai trò
            “cầu nối” giữa sản xuất và tiêu dùng, nhất là khâu tiêu thụ, lưu thông

            hàng hóa trong lĩnh vực nông nghiệp; hoạt động kinh doanh xuất
            nhập khẩu còn ít, chủ yếu là sản phẩm thô chưa qua chế biến, lệ
            thuộc nhiều vào cung cầu và biến động giá cả của thị trường.
                Các ngành dịch vụ mới, dịch vụ có giá trị gia tăng cao như tài
            chính, ngân hàng, bảo hiểm, nghiên cứu khoa học,... chưa thực sự
            phát triển. Mở rộng đầu tư tín dụng đối với doanh nghiệp, hợp tác xã

            trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Các sản phẩm dịch vụ
            ngân hàng tuy đã có những bước phát triển nhanh trong thời gian qua,
            nhưng đối tượng tiếp cận, sử dụng dịch vụ đa số vẫn là ở trung tâm
            thành phố, trung tâm các huyện lỵ, các khu công nghiệp, chưa phát
            triển được nhiều ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

                Nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ
            du lịch chưa nhiều, thiếu đồng bộ, thiếu các khu vui chơi giải trí, các
            dịch vụ hỗ trợ phục vụ khách...; nhiều cơ sở lưu trú du lịch đã được
            đưa vào phục vụ khách nhưng vẫn thiếu các khách sạn từ 3 sao trở
            lên; khả năng thu hút khách du lịch lưu trú dài ngày thấp; chưa có
            nhiều sản phẩm độc đáo, bản sắc, có sức hấp dẫn và cạnh tranh cao.

            Sản phẩm du lịch chưa phong phú, đa dạng; du lịch văn hóa - lịch sử
            chưa được khai thác và phát huy một cách hiệu quả. Đội ngũ nhân lực
            ngành du lịch có trình độ chuyên môn cao còn thiếu; hoạt động trên
            lĩnh vực kinh doanh lữ hành chưa phát triển. Công tác tuyên truyền

            quảng bá, xúc tiến du lịch chưa có sự phát triển đột phá.
                Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển chưa đồng bộ. Quy
            hoạch đô thị chưa theo kịp tốc độ phát triển, hạ tầng đô thị còn chắp


           228
   221   222   223   224   225   226   227   228   229   230   231