Page 188 - Tuyên Quang 30 năm đổi mới và phát triển
P. 188
Tuyên Quang
30 NĂM ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN (1991-2021)
Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai
nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và nhân
dân nghiên cứu, học tập, quán triệt các quan điểm, đường lối, nghị
quyết, chỉ thị của Đảng. Chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư
tưởng trong toàn Đảng bộ tiếp tục được nâng cao.
Việc học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng từng bước
được đổi mới về nội dung, phương pháp và đa dạng về hình thức
tổ chức, gắn với việc xây dựng chương trình hành động (kế hoạch)
thực hiện nghị quyết một cách cụ thể, phù hợp với thực tiễn của địa
phương, đơn vị. Chất lượng các đợt học tập, quán triệt nghị quyết
của Đảng ngày càng được nâng lên. Việc học tập, quán triệt các nghị
quyết đã giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nhận
thức sâu sắc hơn các quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, nâng
cao bản lĩnh chính trị, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng bộ, sự
đồng thuận trong nhân dân.
Việc học tập lý luận chính trị được các cấp ủy tập trung lãnh
đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, bảo đảm bám sát Quy định số
54-QĐ/TW ngày 12/5/1999 của Bộ Chính trị, Đề án số 01-ĐA/TU
ngày 21/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chế độ học tập lý luận
chính trị trong Đảng, gắn với công tác quy hoạch đối với từng chức
danh cán bộ. Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Trường
Chính trị tỉnh, các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện thực
hiện đa dạng hóa các loại chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo,
bồi dưỡng. Nhờ đó, việc học tập lý luận chính trị trong Đảng bộ đã
có nhiều chuyển biến tích cực; số lượng cán bộ, đảng viên được đào
tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị ngày càng tăng. Hầu hết cán bộ, đảng
viên, đoàn viên, hội viên sau khi được đào tạo, bồi dưỡng lý luận
chính trị đều có bản lĩnh chính trị vững vàng; luôn tin tưởng vào
đường lối đổi mới của Đảng và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại
hóa đất nước; có năng lực lãnh đạo, tập hợp quần chúng, năng động,
sáng tạo trong thực tiễn công tác.
190