Page 82 - Guong-nguoi-tot-viec-lam-hay
P. 82
xuyên tìm tòi, đổi mới trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi,
từ khâu phát hiện học sinh có năng khiếu, lựa chọn học sinh
để bồi dưỡng đến giảng dạy, ôn luyện cho học sinh sao cho đạt
hiệu quả cao nhất. Cô Chi có nhiều sáng tạo trong phương
pháp giảng dạy, làm cho học sinh yêu thích môn lịch sử, thổi
ngọn lửa say mê, khơi dậy trong học sinh niềm đam mê học
tập bộ môn. Bản thân cô có nhiều sáng kiến trong quá trình
bồi dưỡng học sinh giỏi như: “Kiểm tra, đánh giá kết quả học
tập môn lịch sử theo hướng phát triển năng lực chuyên biệt
của học sinh chuyên Lịch sử”; “Xây dựng chuyên đề dạy bồi
dưỡng học sinh giỏi quốc gia phần lịch sử Việt Nam giai đoạn
1930-1945, 1945-1954, 1954-1975”... Các sáng kiến của cô Chi
đều được áp dụng hiệu quả. Từ năm 2016 đến năm 2019, cô
Chi cùng các giáo viên bộ môn lịch sử đã trực tiếp bồi dưỡng
học sinh các lớp 10, 11, 12 trung học phổ thông dự thi học sinh
giỏi cấp tỉnh đạt 9 giải Nhất, 38 giải Nhì, 35 giải Ba, 3 giải
Khuyến khích; dự thi học sinh giỏi 4 kỳ Trại hè Hùng Vương
và có 100% học sinh đạt giải cao. Trong 4 năm, cô Chi đã trực
tiếp bồi dưỡng 25 học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học
sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông, trong đó có 2
giải Nhất, 13 giải Nhì, 7 giải Ba. Bộ môn lịch sử là môn học có
chất lượng giải cao nhất so với các môn học khác của trường
tham gia các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Đặc biệt, đúng vào
dịp ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi bộ môn lịch sử năm 2016,
dù đang trong thời gian nghỉ thai sản, cô Chi vẫn xung phong
đảm nhiệm toàn bộ nội dung khó của chương trình, thường
xuyên đôn đốc học sinh ôn luyện, cho học sinh đến nhà riêng
để thuận tiện bồi dưỡng, giúp các em nắm vững kiến thức và
kỹ năng trước khi tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Năm
đó, môn lịch sử có 2 học sinh đoạt giải Nhất.
Được kết nạp vào Đảng năm 2015 và được bổ nhiệm làm
Tổ phó chuyên môn năm 2016, cô giáo Trần Quỳnh Chi luôn
82