Page 249 - Guong-nguoi-tot-viec-lam-hay
P. 249
Với chức năng, nhiệm vụ của mình, trong những năm qua,
Phòng đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các
cơ quan, đơn vị, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tập trung
đẩy mạnh cải cách, tập trung vào 06 nội dung cơ bản: cải cách
thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức, bộ máy;
xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải
cách hành chính công; hiện đại hóa nền hành chính nhà nước,
xây dựng Đề án cải cách hành chính giai đoạn năm 2015-2020,
củng cố bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả”. Từ năm 2015 đến
năm 2019, đã giải quyết 128.547 thủ tục hành chính theo cơ
chế một cửa tại các xã, thị trấn; 12/12 xã, thị trấn thực hiện
công việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa; phối
hợp với cơ quan chuyên môn của huyện tổ chức kiểm tra, kiểm
soát thủ tục hành chính tại một số xã, qua đó kịp thời uốn nắn
những tồn tại trong việc tiếp dân, giải quyết công việc tại bộ
phận một cửa.
Việc thực hiện cải cách hành chính thông qua thực hiện cơ
chế “một cửa”, “một cửa liên thông” đã bước đầu giảm việc đi
lại của người dân, doanh nghiệp, thời gian giải quyết thủ tục
hành chính, số hồ sơ hành chính giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ
cao. Thực hiện cơ chế một cửa đã hạn chế được đơn, thư vượt
cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải
quyết công việc, giảm bớt được thời gian, tiền của; nâng cao
trách nhiệm của tổ chức, của cán bộ, cơ quan tiếp dân, thực
hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.
Phòng đã tham mưu Ủy ban nhân dân huyện triển khai
lĩnh vực, số lượng thủ tục hành chính để thực hiện đúng với
Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2008 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về thực hiện cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của
tổ chức và cá nhân tại các cơ quan hành chính nhà nước trên
249