Page 249 - Guong-nguoi-tot-viec-lam-hay
P. 249

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, trong những năm qua,
            Phòng đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các
            cơ quan, đơn vị, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tập trung
            đẩy mạnh cải cách, tập trung vào 06 nội dung cơ bản: cải cách

            thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức, bộ máy;
            xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải
            cách hành chính công; hiện đại hóa nền hành chính nhà nước,

            xây dựng Đề án cải cách hành chính giai đoạn năm 2015-2020,
            củng cố bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả”. Từ năm 2015 đến
            năm 2019, đã giải quyết 128.547 thủ tục hành chính theo cơ
            chế một cửa tại các xã, thị trấn; 12/12 xã, thị trấn thực hiện

            công việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa; phối
            hợp với cơ quan chuyên môn của huyện tổ chức kiểm tra, kiểm
            soát thủ tục hành chính tại một số xã, qua đó kịp thời uốn nắn

            những tồn tại trong việc tiếp dân, giải quyết công việc tại bộ
            phận một cửa.
                Việc thực hiện cải cách hành chính thông qua thực hiện cơ

            chế “một cửa”, “một cửa liên thông” đã bước đầu giảm việc đi
            lại của người dân, doanh nghiệp, thời gian giải quyết thủ tục
            hành chính, số hồ sơ hành chính giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ

            cao. Thực hiện cơ chế một cửa đã hạn chế được đơn, thư vượt
            cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải
            quyết công việc, giảm bớt được thời gian, tiền của; nâng cao
            trách nhiệm của tổ chức, của cán bộ, cơ quan tiếp dân, thực

            hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.
                Phòng đã tham mưu Ủy ban nhân dân huyện triển khai
            lĩnh vực, số lượng thủ tục hành chính để thực hiện đúng với

            Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2008 của
            Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về thực hiện cơ chế một
            cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của
            tổ chức và cá nhân tại các cơ quan hành chính nhà nước trên



                                                                               249
   244   245   246   247   248   249   250   251   252   253   254