Page 20 - Guong-nguoi-tot-viec-lam-hay
P. 20

Tổ hợp tác Mây tre đan xã Phúc Thịnh là mô hình hoạt
              động theo cơ chế gia công, sử dụng lao động thời vụ là chính,
              nên có thể huy động cùng lúc nhiều lao động cho những đơn

              hàng nhất định; chi phí đào tạo thường thấp và tốn ít thời
              gian. Đây là một trong những giải pháp nhằm sử dụng hiệu

              quả  những  nguồn  lực  sẵn  có  tại  các  địa  phương  về  nguyên
              liệu, lao động, kinh nghiệm, đồng thời góp phần tuyên truyền,
              phổ biến rộng rãi việc sử dụng đồ thủ công thân thiện với môi

              trường thay vì sử dụng túi nylon khó phân hủy và đồ nhựa sử
              dụng một lần.

                  Trung bình mỗi tháng, các thành viên trong Tổ sản xuất
              được hơn 100 sản phẩm như: cơi, hộp, giỏ hoa... từ các nguyên
              liệu bằng cói, tre, mây. Mỗi sản phẩm có giá bán khoảng 30-

              70 nghìn đồng tùy vào từng loại mẫu mã, kích thước; sau khi
              trừ  chi  phí  nguyên  vật  liệu,  thu  nhập  cho  mỗi  thành  viên

              trong Tổ đạt khoảng 2-3 triệu đồng/tháng. Ngoài việc cung
              ứng  các  sản  phẩm  làm  ra  cho  cơ  sở  làng  nghề  tại  Chương
              Mỹ, các sản phẩm từ mây tre đan do các thành viên làm ra

              cũng được đặt tại nhiều gian hàng hội chợ, hội chợ đêm, ngày
              hội trưng bày các sản phẩm địa phương, thông qua các kênh

              báo, đài của tỉnh, huyện và qua các trang mạng xã hội như
              Facebook, Zalo. Trong năm 2019, Tổ hợp tác đăng ký tham
              gia các cuộc thi về ý tưởng thanh niên khởi nghiệp, tại đây

              các thành viên của Tổ hợp tác giao lưu, học hỏi được nhiều
              kinh nghiệm từ những thanh niên phát triển kinh tế tại các

              huyện bạn, đồng thời quảng bá sản phẩm đến gần hơn với
              các doanh nghiệp, những mô hình dịch vụ du lịch cộng đồng
              homestay để liên kết đặt sản phẩm tại các khu dịch vụ, từ đó

              quảng bá mở rộng thị trường, giúp các sản phẩm của Tổ hợp
              tác làm ra có giá thành cao hơn.


             20
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25